Kế hoạch Tổ chức Hội thi Ảnh đẹp Du lịch chủ đề "Tôi Yêu Bình Dương" năm 2017

Căn cứ chương trình công tác năm 2017 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương về việc tổ chức Hội thi Ảnh đẹp Du lịch Bình Dương năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

binh duong image

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Nhằm huy động những nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia sáng tác các bức ảnh đẹp về du lịch Bình Dương. Qua đó, giới thiệu các danh lam thắng cảnh, văn hóa lịch sử, các điểm đến du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương với du khách gần xa. Đặc biệt, các bức ảnh ghi lại những kỷ niệm vui tươi, hoạt động ý nghĩa trong các sự kiện, hội nghị văn hóa, thể thao, du lịch trong năm như Tết Nguyên Đán, Lễ hội Chùa Bà Bình Dương, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II do Bình Dương đăng cai tổ chức năm 2017..v.v.

Hội thi là dịp những nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các sáng tác nghệ thuật đặc sắc. Đảm bảo Hội thi diễn ra đạt hiệu quả cao, trang trọng, tiết kiệm, đánh giá đúng chất lượng của các tác phẩm tham dự.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

- Phát động hội thi từ 01/01 đến 30/4/2017

- Thời gian chấm giải từ 05/5 đến 15/5/2017

- Thời gian công bố, trao giải: 19/5/2017

- Thời gian triển lãm ảnh từ 19/5 đến 31/5/2017

- Địa điểm nhận ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương

- Địa điểm chấm ảnh dự thi, công bố, trao giải và triển lãm: Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bình Dương

III. CHỦ ĐỀ HỘI THI, ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

1. Chủ đề hội thi

- “Tôi yêu Bình Dương”. Các bức ảnh ghi lại nét đẹp văn hóa truyền thống, lễ hội, tín ngưỡng, cảnh quan thiên nhiên, món ngon, đặc sản ẩm thực, các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

2. Đối tượng dự thi

- Các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam (không giới hạn độ tuổi). Có thể tham gia cá nhân hoặc tập thể. Mỗi tác giả có thể tham gia nhiều tác phẩm nhưng phải phù hợp với chủ đề của Hội thi.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Ban Thư ký không được tham gia dự thi.

IV. THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương

- Mời Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Dương

- Mời Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương

V. QUY TRÌNH CHẤM GIẢI VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- Các tác phẩm tham dự sẽ được Ban Thư ký mã hóa bằng số và ký tự trước khi chuyển đến Ban Giám khảo. Ban Giám khảo sẽ chấm từng tác phẩm theo thang điểm và gửi về Ban Thư ký tổng hợp.

- Ngoài ra, Ban Thư ký sẽ mã hóa và đăng tải các tác phẩm dự thi trên facebook Du lịch Bình Dương tại địa chỉ: www.facebook.com/dulich.binhduong. Tác phẩm nhận được số lượng bình chọn nhiều nhất từ du khách trên facebook trong thời gian quy định (hết ngày 15/5/2017) sẽ dành giải “Tác phẩm được yêu thích qua mạng do khán giả bình chọn”

- Cơ cấu giải thưởng: 01 Giải I, 01 Giải II, 02 Giải III, 05 Giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, có 03 Giải thưởng cho khán giả bình chọn qua mạng xã hội, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Ngoài ra, các ảnh được chọn triển lãm sẽ nhận được nhuận ảnh theo quy định.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

​1. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện về hội thi.

* Trung tâm Xúc tiến Du lịch

- Phát hành Kế hoạch, Thể lệ hội thi.

- Tuyên truyền, quảng bá cuộc thi rộng rãi trong cộng đồng.

- Nhận, phân loại và mã hóa các tác phẩm.

- Tổ chức chấm giải.

- Phối hợp với Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tổ chức lễ trao giải và trưng bày tác phẩm ảnh đoạt giải.

* Phòng Tổ chức – Pháp chế

- Tham mưu các Quyết định liên quan đến Hội thi.

- Chuẩn bị Giấy chứng nhận cho các giải thưởng theo đúng quy định.

* Phòng Kế hoạch – Tài chính

- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch tham mưu và dự toán kinh phí của Hội thi, bảo đảm các khoản chi, thưởng theo đúng quy định.

* Trung tâm Văn hóa Điện ảnh

- Cử CBVC tham gia thành viên Ban Thư ký, hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch công tác phân loại các tác phẩm tham dự và chấm giải.

- Phối hợp Trung tâm Xúc tiến Du lịch tổ chức lễ trao giải (thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, dẫn chương trình) và trưng bày các tác phẩm ảnh đoạt giải tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh.

* Đoàn ca múa nhạc dân tộc

- Xây dựng tiết mục và phục vụ văn nghệ trong lễ trao giải.

* Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh

- Thông báo và quảng bá về cuộc thi.

2. Hội Văn học Nghệ thuật

- Hỗ trợ Ban Tổ chức mời thành phần Ban Giám khảo.

- Thông báo và khuyến khích đến các thành viên trong Hội nhiếp ảnh tỉnh Bình Dương tham gia hội thi.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội thi ảnh đẹp du lịch Bình Dương năm 2017, rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài nước; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương, các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Dương, phân Hội Nhiếp ảnh các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ cùng phối hợp để cuộc thi thành công tốt đẹp./.