Với mong muốn biểu trưng Logo Du lịch Bình Dương sẽ thể hiện được những đặc trưng về vùng đất, con người, văn hóa truyền thống của Bình Dương, từ đó cánh hoa dầu tung bay – một hình ảnh quen thuộc của vùng đất Thủ Dầu Một đã được thiết kế cách điệu thành chữ B – chữ cái bắt đầu trong cụm từ Bình Dương. Bên cạnh đó hình ảnh vòng tròn bên ngoài được hình dung như một đĩa gốm sứ đang xoay tròn, gợi cho chúng ta biết đến các làng nghề truyền thống có từ lâu đời trên vùng đất Bình Dương.
Logo sử dụng 5 màu sắc bao gồm: vàng, tím, xanh dương, xanh lá và trắng, các sắc màu tượng trưng cho những tài nguyên du lịch hiện có của Bình Dương, trong đó:
- Màu vàng tượng trưng cho du lịch làng nghề truyền thống.
- Màu xanh lá tượng trưng cho du lịch sinh thái.
- Màu xanh dương tượng trưng cho các danh lam thắng cảnh; bên cạnh đó, đây cũng là màu sắc đặc trưng của tỉnh Bình Dương thể hiện sự yên bình, hữu nghị, thân thiện, trẻ trung và năng động.
- Màu tím tượng trưng cho du lịch tâm linh, văn hóa tín ngưỡng cũng như các giá trị truyền thống của tỉnh.
- Màu trắng tượng trưng cho sự khởi đầu của quá trình phát triển.
Nhìn tổng thể logo như một bông hoa đang khoe sắc, mang thông điệp Du lịch Bình Dương tiếp nối thành quả, những giá trị truyền thống đã có và bắt đầu vào một hành trình mới, ngày càng phát triển bền vững hơn. Bông hoa Du lịch Bình Dương đang khoe sắc đẹp và tỏa hương thơm để thu hút du khách gần xa, cũng như mang đến sự hài lòng, thoải mái và sự tươi vui cho du khách khi đến với Bình Dương.
Măng cụt Lái Thiêu là một trong 50 loại trái cây đặc sản nổi tiếng của Việt Nam.
XEM THÊM