Bình Dương tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022)

Đại diện Bình Dương tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 là Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương.

Sáng ngày 08/9/2022, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together). Đây là sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín và có sức ảnh hưởng lớn đối với ngành du lịch trong nước và quốc tế.

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 diễn ra vào 8h ngày 8/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự và 150 người mua cao cấp từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait) cùng hơn 20.000 khách tham quan, tất cả tập trung tại một địa điểm trong ba ngày diễn ra triển lãm.   

Đại diện Bình Dương tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 là Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương với gian hàng tiêu chuẩn (kích thước 6x3m) giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Tại gian hàng, bên cạnh việc giới thiệu quảng bá các tuyến điểm du lịch, Trung tâm còn phối hợp với các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống như: tranh sơn mài, gốm sứ, mây tre đan, guốc mộc, các loại trái cây đặc sản của các đểm đến…Qua đó cung cấp thông tin cho du khách trong và ngoài nước về những sản phẩm du lịch đặc sắc của Bình Dương.

Du khách trong nước và quốc tế tham quan gian hàng trưng bày quảng bá du lịch       Bình Dương.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu Covid-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế. Là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

TTXTDL