Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 – sự kiện quan trọng của ngành du lịch tại Đà Nẵng trong năm 2016
Hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDGs) thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc (United Nations), Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 - Beach-leisure & M.I.C.E Travel Mart (BMTM Da Nang 2016) là hội chợ thương mại du lịch chuyên nghiệp mang tầm quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu hợp tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững, dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 26/06/2016 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân Đà Nẵng ,Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng, cùng Công ty TNHH Sea Media phối hợp thực hiện.
Đây là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng; là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế. Đồng thời là một sân chơi lành mạnh và hiệu quả dành cho doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận, và tạo tiền đề hợp tác phát triển du lịch bền vững.
Với sự chuyên nghiệp và quy mô mang tầm quốc tế, BMTM Da Nang 2016 đã có gần 100 đơn vị trong nước và quốc tế đăng ký tham gia mua các gian hàng, 150 gian triển lãm từ các đơn vị du lịch uy tín trong và ngoài nước. Hội chợ dự kiến sẽ đón khoảng 7.000 khách thương mại tham dự. Đây là cơ hội xúc tiến giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các khu vực trọng điểm có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.
Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán, BMTM Da Nang 2016 sẽ cung cấp hệ thống và lên lịch hẹn trực tuyến - Pre-scheduled Appointment System (PSA) trước khi Hội chợ diễn ra, nhằm kết nối các doanh nghiệp một cách nhanh chóng và khoa học, góp phần nâng cao hiệu suất thành công trong các hoạt động giao thương tại Hội chợ.
Trong những ngày diễn ra Hội chợ, người mua và báo chí quốc tế còn được tham gia các chuyến du lịch khảo sát liên kết 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch thế mạnh của khu vực miền Trung, góp phần xây dựng hình ảnh khu vực như một điểm đến hấp dẫn, an toàn và văn minh.
Trong khuôn khổ BMTM Da Nang 2016 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Hội thảo giới thiệu về du lịch M.I.C.E và nghỉ dưỡng biển cao cấp; Giải golf hữu nghị nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển ngành kinh tế du lịch của Việt Nam; các chương trình ẩm thực, triển lãm ảnh, chương trình giao lưu văn nghệ, các chương trình khuyến mại và bốc thăm trúng thưởng có giá trị cao về sản phẩm, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển & M.I.C.E… dự kiến sẽ thu hút khoảng 10.000 du khách tham quan Hội chợ.
BMTM Da Nang 2016 còn triển khai dự án tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về khái niệm “phát triển du lịch biển bền vững”. Trong đó, khu vực biển tại Đà Nẵng sẽ được chọn là mô hình tiên phong để phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội.
theo www.danang.gov.vn
Bài viết tiếp theo
Đà Nẵng thành lập Sở Du lịch
Hoạt động tổng thể Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng (BMTM Da Nang 2016)
Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần 6
Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016: Cơ hội liên kết, quảng bá sản phẩm
Bài viết liên quan
Danh sách các cửa hàng Chicken Plus tại Bình Dương tính đến hiện tại
Hành trình 1 ngày khám phá các điểm đến nổi tiếng ở Thủ Dầu Một
Bình Dương sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế về Giải pháp Nội thất Thông minh lần thứ 5 tại WTC Expo Bình Dương
Bình Dương sẽ tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam - Indonesia (Vietnam - Indonesia Festival Week)