Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016

Tối 23-6, Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM Da Nang 2016) chính thức khai mạc tại Furama resort với sự tham dự của ông Hoàng Tuấn Anh - nguyên Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL; ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL. Phía quốc tế là sự có mặt của đại diện ngành du lịch các nước trong khu vực Đông Nam Á, các tổ chức quốc tế đến từ UNDP, UNIDO, ADB, dự án Eu.

binh duong image

Hội chợ được diễn ra từ ngày 24 đến 26-6 tại Cung thể thao Tiên Sơn với quy mô 175 gian hàng, sự tham gia của hơn 170 người mua quốc tế và nội địa, 28 đơn vị báo chí quốc tế và blogger.

binh duong image

Gian hàng của Trung tâm Xúc tiến Du lịch tại Hội chợ. Nguồn: TTXTDL

Với nhiều hoạt động được tổ chức, Đà Nẵng xem đây là dịp tốt để giới thiệu những nét đẹp về mảnh đất, con người và những thành tựu về kinh tế, xã hội của thành phố đến với bạn bè và du khách ở mọi miền đất nước và quốc tế. Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước cùng các tổ chức, doanh nghiệp du lịch quốc tế quy tụ tại TP Đà Nẵng. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình không chỉ ở quốc gia mà còn từ các nước trong khu vực và trên thế giới. “Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự hưởng ứng tích cực của ngành du lịch các nước trong khu vực, các địa phương trong nước, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng sẽ tạo điểm nhấn thu hút mới cho du lịch Đà Nẵng”, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

binh duong image

Cắt băng khai mạc Hội chợ. Nguồn: TTXTDL

Theo ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, du lịch được đánh giá là một ngành quan trọng, có bước phát triển mạnh mẽ. Những năm gần đây Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì bước phát triển, hướng tới trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong giai đoạn 2011-2015, tăng trưởng khách du lịch quốc tế đạt xấp xỉ 7,4%/năm, khách du lịch nội địa đạt 18,5%/năm. Năm 2015, du lịch Việt Nam đón 7,92 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 57 triệu lượt khách nội địa, đóng góp khoảng 6,6% GDP. Riêng 5 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong khu vực, điểm đến ngày càng lớn, đòi hỏi du lịch Việt Nam phải năng động, tiên phong, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển. Trong đó, vai trò các doanh nghiệp du lịch quyết định tính bền vững, nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Lần đầu tiên tổ chức một hội chợ chuyên đề giới thiệu các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch MICE sẽ là diễn đàn dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc trao đổi ý tưởng, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ và tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài.

Ông Biên đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ hiệu quả giữa tổng cục Du lịch, thành phố Đà Nẵng và các doanh nghiệp đồng thời hy vọng đây là sân chơi mới cho các hiệp hội, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, thảo luận đồng hành cùng du lịch Đà Nẵng, du lịch miền Trung vốn năng động, có sức hấp dẫn đối với du khách trên thế giới.

TTXTDL tổng hợp