Thị trường du lịch dịp lễ 30-4: Tour ngắn ngày hút khách
Năm nay, dịp lễ kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), người lao động được nghỉ dài ngày, đây là dịp để nhiều gia đình lên kế hoạch đi du lịch. Nắm bắt được nhu cầu này, các công ty du lịch đã lên kế hoạch từ rất sớm, kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Theo ghi nhận của phóng viên, dịp nghỉ lễ Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và Quốc tế lao động (1-5) năm nay, tại các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh, các tour du lịch từ 2 - 3 ngày thu hút nhiều khách hàng đăng ký, các điểm được yêu thích của du khách có thể kể đến như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Mũi Né… Đại diện các công ty du lịch cho biết, đến thời điểm này, các tour du lịch dịp lễ nói trên đang khá sôi động.
Tour Đà Nẵng - Phố cổ Hội An thu hút nhiều khách hàng đăng ký dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay. Ảnh: V.T
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay từ đầu tháng 2, nhiều công ty du lịch đã tung ra các tour có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt nhằm đáng ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Theo lãnh đạo các công ty lữ hành, xu hướng của du khách đang ưu tiên chọn tour trong nước, đặc biệt là các tour đi miền Tây như Mỹ Tho - Thới Sơn - Bến Tre - Cần Thơ, giá 1.790.000 đồng/khách (2 ngày, khách sạn 4 sao); Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Viếng 10 cảnh chùa (1 ngày) giá 299.000 đồng/khách. Các tour biển, đảo cũng thu hút nhiều khách đăng ký, cụ thể tour Phan Thiết - Công viên tượng cát Forgotten Land giá 2.790.000 đồng/khách; Ninh Chữ - Đảo tôm hùm Bình Hưng, tour siêu tiết kiệm, giá 2.790.000 đồng/ khách; Phú Quốc - Resost 3 sao giá 4.390.000 đồng/khách. Các tour miền Trung như Đà Nẵng - Sơn Trà - Bà Nà - Hội An (3 ngày) giá ưu đãi 5.990.000 đồng/khách...
Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Bình Dương cho biết, ngay từ giữa tháng 3, thị trường du lịch dịp lễ 30-4 đã bắt đầu sôi động. Lượt khách trực tiếp đến đăng ký cũng như mua tour trên trang web của công ty tăng lên từng ngày. Tuy vào kỳ nghỉ lễ nhưng mức giá tour tại công ty vẫn ổn định, không tăng nhiều so với ngày thường, do công ty đã chủ động làm việc với các đối tác từ rất sớm. Bên cạnh đó, công ty cũng luôn bảo đảm chất lượng khách sạn, bữa ăn, phương tiện vận chuyển, năng lực của hướng dẫn viên.
Dịp lễ 30-4 năm nay, các tour du lịch nước ngoài đi Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản... cũng có khá đông khách đăng ký. Nhận định về giá dịch vụ tour dịp lễ 30-4 năm nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, so với giá tour dịp lễ này năm 2017, chính sách giá năm nay tốt hơn. So với chi phí tour vào thời điểm thông thường, chính sách giá tour dịp lễ 30-4 năm nay vẫn ổn định, chỉ tăng 5 - 10%. Đối với các tour đi nước ngoài như Singapore, Myanmar, Campuchia, Hàn Quốc, Hồng Kông…, các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel, Saigontourist, BinhDuongtourist… đều tung ra mức giá rất tốt, mang tính cạnh tranh cao. Đơn cử như Vietravel, tour Hồng Kông - Disneyland 5 ngày với giá tiết kiệm 20.990.000 đồng/khách; Siem Reap - Phnom Penh 4 ngày, khách sạn 3 sao giá 4.290.000 đồng/khách; Hàn Quốc 5 ngày giá 13.990.000 đồng/khách...
Theo các chuyên gia, để có được giá tốt đi du lịch dịp lễ 30- 4, 1-5 năm nay, khách hàng nên tìm hiểu, so sánh giá cả, dịch vụ từ 2 đến 3 công ty uy tín và lên kế hoạch đăng ký tour sớm. Đặc biệt, khách hàng nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ đi kèm tour.
Theo: baobinhduong.vn
Bài viết tiếp theo
Bình Dương tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018
Các khu du lịch trên địa bàn tỉnh: Chuẩn bị tốt mọi mặt phục vụ khách hàng dịp lễ
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương dâng hương tại Đền Thượng, tỉnh Phú Thọ
Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đón hơn 139.000 lượt khách
Bài viết liên quan
Xã Định An, huyện Dầu Tiếng thúc đẩy phát triển du lịch qua nhiều hoạt động
Quảng bá thông tin Du lịch Bình Dương trên nền tảng Thư viện số
Lễ tổng kết và trao giải “Cuộc thi sáng tác video clip giới thiệu về Du lịch Bình Dương năm 2024”
Huyện Dầu Tiếng phát huy tiềm năng, thúc đẩy phát triển du lịch