Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương đẩy mạnh liên kết, xúc tiến và quảng bá du lịch để kích cầu du lịch nội địa

Tăng cường liên kết và xúc tiến quảng bá để lan tỏa hình ảnh và thương hiệu du lịch Bình Dương đến với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc tuyên truyền giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch Bình Dương trên các kênh truyền thông, trang mạng xã hội, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương còn chú trọng tăng cường liên kết và xúc tiến quảng bá để lan tỏa hình ảnh và thương hiệu du lịch Bình Dương đến với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

  1. Đa dạng phương thức quảng bá tại địa phương

Với chủ đề “Du lịch Bình Dương - trải nghiệm và cảm nhận”, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương đã kết nối và tổ chức nhiều hoạt động như: Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các điểm đến trên địa bàn tỉnh cho đoàn viên thanh niên; Tham gia khảo sát, toạ đàm góp ý xây dựng sản phẩm du lịch xanh tại huyện Phú Giáo; Tổ chức hội thi thuyết minh, giới thiệu điểm đến du lịch; Hội thi viết bài cảm nhận về du lịch Bình Dương…Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương cũng đang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. Vì đây được xem là giải pháp phù hợp, thích ứng với tình hình hiện tại để đẩy mạnh quảng bá, tiếp cận đa dạng thị trường, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Hiện ngành Du lịch Bình Dương đã ra mắt và sử dụng App du lịch Bình Dương giới thiệu về ẩm thực, địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, các trải nghiệm ở các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Thực hiện phát sóng livestream giới thiệu điểm đến trên các trang mạng xã hội, website của đơn vị…

  1. Tăng cường liên kết quảng bá và phát triển du lịch với các tỉnh, thànhphố

Để đưa thông tin, hình ảnh, sản phẩm du lịch của tỉnh đến với người dân địa phương và du khách gần xa, trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh liên kết và xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch Bình Dương tại các sự kiện du lịch của các tỉnh thành trong cả nước.

Trong năm 2022, các sản phẩm du lịch, đặc sản của địa phương: các tuyến điểm du lịch, ấn phẩm du lịch, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống như: tranh sơn mài, gốm sứ, mây tre đan, guốc mộc, các loại trái cây đặc sản của các đểm đến của Bình Dương…được giới thiệu quảng bá tại các hội nghị, sự kiện du lịch như: Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022, Hội chợ du lịch quốc tế (ITE HCMC lần thứ 16), Giới thiệu sản phẩm du lịch xanh tại Trung tâm thương mại Aeon Mall, Tuần lễ văn hoá, du lịch, ẩm thực Đồng Nai năm 2022, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Bên cạnh công tác quảng bá, xúc tiến, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương còn đẩy mạnh việc liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực để tạo ra những sản phẩm mới phục vụ nhu cầu cho du khách: tham gia kết nối du lịch Bình Dương - Bình Phước - Tây Nguyên, khảo sát tuyến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương - Đồng Nai bằng phương tiện tàu hoả, tham dự Hội nghị sơ kết thực hiện thoả thuận Liên kết hợp tác Du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 - 2025…

Sắp tới, vào tháng 12 năm 2022, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần thứ IV năm 2022 với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trong vùng. Đây là một trong những nội dung trong chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam bộ. Thông qua những sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Dương sẽ phối hợp cùng các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch Bình Dương đến với đông đảo du khách.

                                                                                      Trung tâm Xúc tiến Du lịch