Thay đổi bộ nhận diện mới ngành du lịch Bình Dương

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa có thông báo về việc thay đổi bộ nhận diện (logo và slogan) ngành du lịch Bình Dương. Trước đó, trên cơ sở đề nghị

Logo đã được hiệu chỉnh (biểu tượng 6 cánh hoa thành 5 cánh hoa) từ logo đạt giải nhất cuộc thi “Thiết kế biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) về du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2020 của tác giả Đào Anh Tài cho phù hợp với ngành du lịch Bình Dương. Theo đó, logo mới có hình tượng bông hoa 5 cánh. Logo thể hiện được những đặc trưng nổi bật về vùng đất và con người Bình Dương, với ý tưởng thiết kế từ cánh hoa dầu (loài hoa đặc trưng của vùng đất Thủ Dầu Một nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung). Cánh hoa dầu được nhân bản 5 lần tạo thành một bông hoa lớn với bố cục hướng tâm, tượng trưng cho sức sống của một thành phố trẻ đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng không hề thiếu những điểm du lịch hấp dẫn. Nhìn tổng thể, logo như một bông hoa đang khoe sắc, mang thông điệp du lịch Bình Dương tiếp nối thành quả, những giá trị truyền thống đã có và bắt đầu vào một hành trình mới ngày càng phát triển bền vững hơn.

Theo Sở VHTT&DL, logo đi kèo với câu slogan “Du lịch Bình Dương - Trải nghiệm và cảm nhận” (ảnh) có giá trị sử dụng lâu dài, mang hàm ý mời gọi, gợi mở, tạo ấn tượng, thu hút du khách đến với Bình Dương để cảm nhận được những nét đẹp của văn hóa du lịch Bình Dương.

                                                                                                         Theo: baobinhduong.vn