Hoàn tất công tác chuẩn bị Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường một phần tư thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng”

Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường một phần tư thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng”.

Chiều 12-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Hội thảo khoa học "Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường một phần tư thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng".

​Báo cáo tiến độ chuẩn bị Hội thảo, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, đến nay Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 175 tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Ban Tổ chức đã biên tập các tham luận in thành tài liệu phục vụ Hội thảo theo 04 nhóm chuyên đề: Xây dựng hệ thống chính trị - Những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo điều hành (34 tham luận); Kinh tế - Phát triển đô thị (55 tham luận); Con người - Văn hóa - Xã hội (56 tham luận) và Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại (30 tham luận). 

Ban Tổ chức cũng điều chỉnh, bổ sung chương trình chi tiết phiên toàn thể và danh sách khách mời trình bày tham luận tại các phiên chuyên đề của Hội thảo. Theo đó, sắp xếp lại trình tự trình bày các tham luận theo từng nhóm vấn đề và cân đối thời gian, tạo sự liên kết hợp lý giữa các nhóm nội dung; tích hợp nội dung báo cáo kết quả các phiên thảo luận chuyên đề vào nội dung của Báo cáo đề dẫn; xây dựng clip tổng hợp nhận xét, cảm nhận của các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân về những thành tựu thời gian qua và triển vọng, kỳ vọng đối với sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới để trình chiếu tại Hội thảo. 

Tổ Truyền thông đã biên tập, tích hợp tài liệu giới thiệu về Hội thảo dưới dạng quét mã QR; xây dựng và triển khai Kế hoạch chi tiết phương án trưng bày triển lãm; chuẩn bị nội dung họp báo giới thiệu về Hội thảo.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo cụ thể công tác chuẩn bị của từng nhóm chuyên đề; góp ý về nội dung chương trình, kịch bản điều hành Hội thảo, danh sách khách mời cũng như công tác chuẩn bị về hậu cần, khánh tiết, tài chính…

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao thống nhất chủ đề Hội thảo: "Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường một phần tư thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng". Đồng thời yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức tiếp tục rà soát, hoàn tất các nội dung của Hội thảo trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, từ nội dung đến công tác hậu cần, gửi thư mời cho các nhà khoa học, chuyên gia, đại biểu, khách mời… Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Thường trực Ban Tổ chức phối hợp với các sở ngành tham mưu điều phối các nội dung công tác chuẩn bị đảm bảo chu đáo.​

                                                                                                   theo binhduong.gov.vn