NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI LIÊN HOAN ẨM THỰC BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ IV NĂM 2022

“Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần thứ IV năm 2022 đã diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 15/12/2022 đến hết ngày 18/12/2022.

 

  1. Hoạt động Ẩm thực

       “Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần thứ IV năm 2022 được diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 15/12/2022 - 18/12/2022, liên hoan được tổ chức với quy mô 65 gian hàng đến từ 40 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia. Điểm nổi bật của Liên hoan năm nay là ngoài sự tham gia của các gian hàng ẩm thực, đặc sản, làng nghề còn có các gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu (OCOP), các sản phẩm nghề truyền thống của tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành phố tham gia. Về đơn vị tham gia liên hoan có 07 đơn vị ngoài tỉnh là: Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng; các đơn vị trực thuộc Sở, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh gồm: Thư viện tỉnh, các phòng Văn hoá và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố (TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An, TP. Dĩ An, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo) và 25 đơn vị là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Liên hoan đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn, thức uống tại các gian hàng ẩm thực. Bên cạnh đó, du khách còn có dịp tham quan tìm hiểu thông tin du lịch, các sản phẩm làng nghề truyền thống, thưởng thức các đặc sản địa phương cùng các chương trình hoạt náo, biểu diễn văn nghệ đã tạo nên một không khí vui tươi, sôi nổi và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người dân và du khách.

“Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần thứ IV năm 2022 đã tạo được sức hút, sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, người dân và du khách trong và ngoài tỉnh do công tác tuyên truyền quảng bá cho liên hoan được tăng cường triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng qua báo, tạp chí, trang thông tin điện tử và xe tuyên truyền lưu động, trên không gian mạng… Qua đó. thông tin, giới thiệu đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần đưa Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022 đến với đông đảo người dân và du khách. Công tác vệ sinh an toàn thực thẩm tại Liên hoan cơ bản được đảm bảo; các gian hàng, sản phẩm, món ăn, thức uống hầu hết đều có chất lượng tốt, hình thức trang trí gian hàng đẹp mắt, cách bày trí các món ăn mang tính thẩm mỹ cao, có niêm yết giá cả đầy đủ; thái độ phục vụ của các đơn vị đối với du khách một cách hòa nhã và thân thiện. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông đã được các đơn vị hỗ trợ, phối hợp thực hiện đồng bộ và hiệu quả.

  1. Thi gian hàng đẹp

Đến với Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022, ngoài việc mang đến những món ngon đặc sắc giới thiệu đến du khách, các đơn vị, doanh nghiệp ẩm thực tham gia còn quan tâm đầu tư thiết kế, trang trí các gian hàng, qua đó thể hiện được ý tưởng, thông điệp, sự đặc trưng riêng của từng gian hàng. Với sự tham gia của 65 gian hàng đến từ 40 đơn vị trong và ngoài tỉnh, thông qua những những tiêu chí do ban tổ chức đề ra như: cách bố trí, trưng bày sản phẩm, món ăn, vệ sinh gian hàng, thuyết minh,… đã góp phần đa dạng và phong phú hơn cho nội dung của Liên hoan Ẩm thực.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho gian hàng của đơn vị Phòng Văn hoá và Thông tin thị xã Bến Cát, 01 giải nhì là gian hàng của đơn vị Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai, 02 giải ba thuộc về gian hàng của đơn vị Bánh kem Ngọc Lan (TP. Sóc Trăng) và Bún mắm Tuyền Trung Cao (Đồng Nai), 06 giải khuyến khích thuộc về các đơn vị: Bánh xèo Nhà Em, Công ty TNHH TM Dịch vụ Dìn Ký, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Tây Ninh, Jarai Food, Nam Vy Food, A Sồi.

  1. Chương trình biểu diễn nghệ thuật

Chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức hàng đêm từ ngày 15/12/2022 - 18/12/2022 tại khu vực sân khấu của liên hoan. Chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng riêng cho Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022 công phu, nội dung các tiết mục tập trung vào lễ hội ẩm thực nên đã thu hút được đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

  1. Công tác Hậu cần – Khánh tiết

Công tác Hậu cần - Khánh tiết đã có những bước chuẩn bị chu đáo trong việc tổ chức mời, đón tiếp Đại biểu và bố trí chỗ cho các đại biểu khách mời. Đồng thời chuẩn bị chu đáo các phần hoa và quà lưu niệm tặng cho các đơn vị tham gia liên hoan trong ngày khai mạc và bế mạc liên hoan.

Liên hoan Ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022 được sự quan tâm sâu sắc của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự chỉ đạo sâu sát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp chặt chẽ của Công an tỉnh, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, Công an Thủ Dầu Một và các đơn vị có liên quan.

Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022 được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm ẩm thực đặc thù nhằm phục vụ nhu cầu của du khách khi đến với Bình Dương; đến với Liên hoan ngoài thưởng thức các món ăn, thức uống du khách còn được tham quan, tìm hiểu các món ăn đặc sắc của các vùng miền qua  không gian trưng bày sách báo của Thư viện tỉnh… qua đó đã phần nào đáp ứng được với nhu cầu tìm hiểu thông tin, thưởng thức ẩm thực của du khách khi đến với liên hoan.  

Liên hoan được diễn ra trong thời gian 04 ngày, với địa điểm tổ chức và thời gian hợp lý nên đã được các đơn vị kinh doanh du lịch, kinh doanh ẩm thực, hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống trong và ngoài tỉnh tham gia theo đúng kế hoạch đề ra. Các sản phẩm bày bán trong liên hoan tương đối da dạng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm…từ đó đã cơ bản được du khách trong và ngoài tỉnh đón nhận và hài lòng. Qua 04 ngày diễn ra liên hoan, Bình dương đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham dự.

Công tác an ninh trật tự, phân luồng giao thông, vệ sinh môi trường,…trong khu vực diễn ra liên hoan đã được đảm bảo trong suốt những ngày diễn ra liên hoan nên đã để lại những ấn tượng thú vị đối với du khách tham gia liên hoan năm nay.

                                                                                                            TTXTDL