Thuận An tổ chức cuộc thi Thuyết minh, giới thiệu các di tích Lịch sử - Văn hóa, khu điểm du lịch thành phố Thuận An năm 2022, với chủ đề “Thuận An Đất và Người”

Tổ chức cuộc thi Thuyết minh, giới thiệu các di tích Lịch sử - Văn hóa, khu điểm du lịch thành phố Thuận An năm 2022.

Nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu về các di tích lịch sử - văn hóa, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Thuận An, qua đó tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thuận An trong cộng đồng. Phòng Văn hoá và Thông tin thành phố phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn thành phố Thuận An tổ chức cuộc thi Thuyết minh, giới thiệu các di tích Lịch sử - Văn hóa, khu điểm du lịch thành phố Thuận An năm 2022, với chủ đề “Thuận An Đất và Người”

 Đây là dịp để đông đảo người dân có dịp thể hiện niềm tự hào và thêm yêu thương quê hương đất nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đang sinh sống học tập và làm việc trên địa bàn thành phố gặp gỡ, trao đổi kiến thức và kỹ năng tuyên truyền giới thiệu về khu di tích Lịch sử - Văn hóa, các khu điểm du lịch đến với mọi người.

Cuộc thi là sân chơi để các cá nhân có năng khiếu thể thể hiện khả năng, kỹ năng tuyên truyền giới thiệu về vùng đất, con người, các khu di tích Lịch sử - Văn hóa, các khu điểm du lịch và tham gia vào công tác thuyết minh, giới thiệu hướng dẫn du khách nếu có nhu cầu tham quan tìm hiểu về vùng đất và con người Thuận An.

THÔNG TIN CỤ THỂ VỀ CUỘC THI

ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Cán bộ và người lao động đang sinh sống và làm việc tại thành phố Thuận An; Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp tại Thuận An (đặc biệt là sinh viên khoa Du lịch, Hướng dẫn viên du lịch); Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh Bình Dương, độ tuổi từ 18 tuổi trở lên;

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.

NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỂ LỆ

  1. Nội dung

Thuyết minh, giới thiệu về vùng đất, con người, các di tích lịch sử – văn hóa, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch của Thuận An mà thí sinh tâm đắc. Nội dung bài thuyết minh không chỉ giới thiệu thông tin chung về về địa điểm du lịch mà nội dung cần quan tâm đến vào các sản phẩm, dịch vụ du lịch có thể phục vụ du khách tại địa điểm đã chọn.

  1. Hình thức

- Cuộc  thi gồm có 03 vòng thi: vòng loại,vòng bán kết và vòng Chung kết.

- Vòng loại: Các đơn vị và cá nhân đăng ký dự thi gửi danh sách đăng ký bao gồm họ và tên, năm sinh, đơn vị công tác, chủ đề dự thi về Ban tổ chức trước ngày 25/03/2022.

 Cá nhân thí sinh đăng kí dự thi bằng cách gửi thông tin cá nhân và 1 đoạn clip cùng với đề cương thuyết minh, giới thiệu về vùng đất con người, khu di tích lịch sử văn hóa hoặc 1 điểm du lịch trên địa bàn thành phố Thuận An.

+ Thời gian đoạn clip trong thời gian từ 5-8 phút.

+ Hạn chót nhận đăng ký và bài dự thi: Vào lúc 17 giờ 00 ngày 25/03/2022.

- Thông tin đăng ký dự thi và clip gửi trực tiếp tại Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Thuận An. Điện thoại: (0274) 3.755.211.

- Những thí sinh được chọn vào Vòng loại sẽ được Ban Tổ chức thông báo trên cổng thông tin điện tử của thành phố Thuận An vào ngày 30/03/2022.

Dựa trên số điểm của các thành viên Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 20 thí sinh có phần clip và để cương tốt nhất để vào vòng bán kết (Tuỳ theo số lượng và chất lượng của thí sinh BTC có quyền tăng hoặc giảm số lượng thí sinh vào vòng bán kết)

- Vòng bán kết:

- Thời gian và địa điểm: lúc 18 giờ 30 phút ngày 15/04/2022 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thành phố Thuận An

- Phần dự thi bao gồm 02 nội dung:

+ Giới thiệu thông tin cá nhân.

+ Trình bày bài thuyết minh về du lịch Thuận An (các địa điểm du lịch, di tích – danh thắng, sản phẩm du lịch, làng nghề truyền thống; cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch,...). Lưu ý, khi trình bày bài thuyết minh khuyến khích có phần minh họa (sử sụng các phương tiện kĩ thuật: hình ảnh, âm thanh, nhạc nền, múa hát,...).

-  Thời gian dự thi không quá 10 phút.

+ Đề cương phần thi thuyết minh gửi trước về cho BTC trước 5 ngày diễn ra vòng loại

- Từ kết chấm điểm của Ban giám khảo ở 2 phần thi BTC sẽ chọn ra 10 thí sinh có  phần thi xuất sắc nhất để tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết (Tuỳ theo số lượng và chất lượng của thí sinh BTC có quyền tăng hoặc giảm số lượng thí sinh vào vòng bán kết). Danh sách thí sinh vào vòng chung kết sẽ được công bố vào cuối đêm thi. Thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ tiến hành bốc thăm và họp cùng BTC các nội dung để chuẩn bị cho phần thi ở vòng Chung kết

- Vòng chung kết:

- Thời gian và địa điểm: lúc 18 giờ 30 phút ngày 30/04/2022 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thành phố Thuận An.

- Thời gian dự thi không quá 10 phút. Phần dự thi bao gồm 02 nội dung:

+ Thuyết minh và trình bày chủ đề đã được bốc thăm. Khuyến khích có minh hoạ bằng âm thanh, hình ảnh, múa hát…..

+ Trả lời câu hỏi của Ban Giảm khảo. Ban giám khảo sẽ nhận xét và đặt câu hỏi cho thí sinh sau mỗi phần thi (số lượng câu hỏi dành cho mỗi thí sinh không quá 02 câu; nội dung các câu hỏi nhằm làm rõ nội dung của bài thuyết minh, giới thiệu và kỹ năng xử lý tình huống của thí sinh). Trong trường hợp thí sinh đã trình bày rõ nội dung và thể hiện được kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình thuyết minh, giới thiệu Ban giám khảo được quyền cho điểm mà không cần đặt câu hỏi.

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Cơ cấu giải thưởng gồm:

- 01 Giải Nhất: 5.000.000 đồng.

- 02 Giải Nhì: mỗi giải 3.000.000 đồng.

- 03 Giải Ba: mỗi giải 1.000.000 đồng.

- 09 Giải Khuyến khích: 500.000 đồng.

* Các giải thưởng được trao kèm Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Thông tin chi tiết về cuộc thi xin liên hệ: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Thuận An (thường trực Ban Tổ chức cuộc thi), điện thoại (0274) 3 755.211, emai: vhttthuanan@binhduong.gov.vn.