Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa ban hành văn bản về nội dung đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa ban hành công văn số 311/CDLQGVN-QLLT ngày 28/8/2023 của  về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023 có nội dung như sau:

Nhằm chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc thực hiện tốt các nội dung:

1. Chỉ đạo ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bản:

- Chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; giời thiệu sản phẩm du lịch mới của địa phương để phục vụ du khách.

- Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định.

- Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các cơ sở có phục vụ ăn uống.

- Đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ cảnh quan chung. Tại các khu, điểm tham quan du lịch cần bố trí thu gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chỉ dẫn, nhắc nhở khách cùng tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

- Chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách.

2. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm, phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe khách, tai nạn đường thủy.

3. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch. Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm. Thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khách khi khách du lịch có yêu cầu.

Xem chi tiết đính kèm: Tại đây

                                    Trung tâm Xúc tiến Du lịch (H)