Thể lệ tham gia cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2022

Thông tin về Thể lệ tham gia cuộc thi Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2022

I. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

  1. Nội dung

Thuyết minh, giới thiệu về một trong các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử – văn hóa, danh lam – thắng cảnh, các làng nghề truyền thống, cơ sở kinh

 

doanh, lưu trú du lịch, các sản phẩm du lịch của Bình Dương mà thí sinh tâm đắc. Nội dung bài thuyết minh không chỉ giới thiệu thông tin chung về về địa điểm du lịch mà nội dung cần quan tâm đến vào các sản phẩm, dịch vụ du lịch có thể phục vụ du khách tại địa điểm đã chọn.

  1. Hình thức

- Cuộc  thi gồm có 03 vòng thi: vòng Sơ loại,vòng Loại và vòng Chung kết.

- Vòng Sơ loại:

- Thí sinh đăng kí dự thi bằng cách gửi thông tin cá nhân và Đề cương bài thuyết minh, giới thiệu của mình cho Ban Tổ chức. Bài thuyết minh cần ngắn gọn, không quá 1000 từ, nội dung giới thiệu về một khu, điểm, loại hình du lịch, làng nghề truyền thống, danh lam – thắng cảnh của Bình Dương mà mình yêu thích, tâm đắc muốn giới thiệu đến bạn bè hoặc du khách khi đến với Bình Dương.

- Hạn chót nhận Đề cương bài thuyết minh: Vào lúc 17 giờ 00 ngày 29/7/2022.

- Thông tin đăng ký dự thi và Đề cương bài thuyết minh gửi về địa chỉ Email: thongtindulichbd@gmail.com.

Hoặc gửi trực tiếp tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương. Số 239 Thích Quảng Đức, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636.

- Vòng Loại:

- Những thí sinh được chọn vào từ vòng Sơ loại sẽ được Ban Tổ chức thông báo trên website dulichbinhduong.org.vn.

-  Thời gian dự thi không quá 10 phút. Phần dự thi bao gồm 02 nội dung:

+ Giới thiệu thông tin cá nhân.

+ Trình bày bài thuyết minh về du lịch Bình Dương (các địa điểm du lịch, di tích – danh thắng, sản phẩm du lịch, làng nghề truyền thống; cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch,...). Lưu ý, khi trình bày bài thuyết minh khuyến khích có phần minh họa (sử sụng các phương tiện kĩ thuật: hình ảnh, âm thanh, nhạc nền, múa hát,...).

- Vòng chung kết:

- Từ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 15 thí sinh có phần thi xuất sắc vào vòng Chung kết.

- Thời gian dự thi không quá 10 phút. Phần dự thi bao gồm 02 nội dung:

+ Trình bày bài thuyết minh theo chủ đề đã bốc thăm.

+ Trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Ban giám khảo sẽ nhận xét và đặt câu hỏi cho thí sinh sau mỗi phần thi (số lượng câu hỏi dành cho mỗi thí sinh không quá 02 câu; nội dung các câu hỏi nhằm làm rõ nội dung của bài thuyết minh, giới thiệu và kỹ năng xử lý tình huống của thí sinh). Trong trường hợp thí sinh đã trình bày rõ nội dung và thể hiện được kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình thuyết minh, giới thiệu thì Ban giám khảo được quyền cho điểm mà không cần đặt câu hỏi.

- Tài liệu chủ đề các bài thuyết minh tại vòng Chung kết sẽ được Ban Tổ chức cung cấp và hướng dẫn cụ thể khi thí sinh vào vòng Chung kết.

* Lưu ý: Đối với vòng Loại và vòng Chung kết, thí sinh tham gia dự thi có sử dụng các phương tiện kỹ thuật: hình ảnh, âm thanh, powerpoint,… minh họa, vui lòng gửi file mềm về Ban Tổ chức trước ngày 05 ngày diễn ra các vòng thi.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Cơ cấu giải thưởng 15 giải cá nhân, cụ thể:

- 01 Giải Nhất: 5.000.000 đồng.

- 02 Giải Nhì: mỗi giải 3.000.000 đồng.

- 03 Giải Ba: mỗi giải 1.000.000 đồng.

- 9 Giải Khuyến khích: 500.000 đồng.

Xem chi tiết đính kèm tại đây: