Lễ bế mạc Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022.

Tối ngày 18 tháng 12 năm 2022, tại Công viên Thủ Dầu Một (Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022.

Đến tham dự Lễ bế mạc có đại tá Ngô Xuân Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Trưởng ban tổ chức Liên hoan; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh Nam bộ có tham gia gian hàng tại Liên hoan cùng đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự và thưởng lãm.

Du khách tham quan và thưởng thức các gian hàng tại Liên hoan ẩm thực

Liên hoan đã diễn ra sôi nổi trong 04 ngày, từ 15 đến ngày 18/12/2022 với quy mô 65 gian hàng của 40 đơn vị trong và ngoài tỉnh. Liên hoan ẩm thực đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí thưởng thức ẩm thực của người dân và du khách khi được mở rộng về quy mô gian hàng và thời gian diễn ra các hoạt động. Từ đó, Liên hoan đã thu hút hàng chục nghìn lượt người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức hàng trăm món ăn ngon tại các gian hàng ẩm thực; tìm hiểu thông tin, mua sắm các sản phẩm làng nghề truyền thống địa phương cùng các chương trình biểu diễn văn nghệ đã tạo nên một không khí vui tươi, sôi nổi và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người dân và du khách.

Công tác vệ sinh an toàn thực thẩm tại Liên hoan cơ bản được đảm bảo; các gian hàng, các sản phẩm, món ăn hầu hết đều có chất lượng tốt, hình thức trang trí gian hàng đẹp mắt, cách bày trí các món ăn mang tính thẩm mỹ cao, có niêm yết thực đơn, giá cả đầy đủ; thái độ phục vụ của các đơn vị đối với du khách một cách hòa nhã và thân thiện. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông cũng được các đơn vị an ninh hỗ trợ, phối hợp thực hiện đồng bộ.

Đến với Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022, ngoài việc mang đến những món ngon đặc sắc giới thiệu đến du khách, các đơn vị, doanh nghiệp ẩm thực tham gia còn quan tâm đầu tư thiết kế, trang trí các gian hàng, qua đó thể hiện được ý tưởng, thông điệp, sự đặc trưng riêng của từng gian hàng. Để ghi nhận sự quan tâm đầu tư thiết kế các gian hàng của các đơn vị, Ban giám khảo cuộc thi “Gian hàng đẹp” của Liên hoan đã chấm điểm và chọn ra những gian hàng đạt giải “Gian hàng đẹp” trong Liên hoan năm nay.

Ban tổ chức trao 01 giải nhất "Gian hàng đẹp" cho gian hàng của đơn vị Phòng Văn hoá và Thông tin thị xã Bến Cát.

Kết thúc Liên hoan, ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho gian hàng của đơn vị Phòng Văn hoá và Thông tin thị xã Bến Cát, 01 giải nhì là gian hàng của đơn vị Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai, 02 giải ba thuộc về gian hàng của đơn vị Bánh kem Ngọc Lan (TP. Sóc Trăng) và Bún mắm Tuyền Trung Cao (Đồng Nai), 06 giải khuyến khích thuộc về các đơn vị: Bánh xèo Nhà Em, Công ty TNHH TM Dịch vụ Dìn Ký, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Tây Ninh, Jarai Food, Nam Vy Food, A Sồi.

Liên hoan Ẩm thực Bình Dương lần thứ IV năm 2022 chính thức khép lại và đạt được các mục tiêu đề ra, đó là tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và văn hóa ẩm thực Bình Dương nói riêng, từng bước xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới, qua đó góp phần quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Bình Dương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

                                                                                     Trung tâm Xúc tiến Du lịch