Triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Ngày 29/6/2020 UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 3088/KH-UBND về việc Triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”  trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

binh duong image

Nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu nội địa; phát huy sức mạnh của truyền thông để tăng cường các hoạt động về công tác xúc tiến quảng bá, chương trình kích cầu để thu hút, tăng trưởng khách du lịch đến với Bình Dương. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch: 3088/KH-UBND về việc Triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”  trên địa bàn tỉnh Bình Dương, với các nội dung thực hiện cụ thể như sau:

1. Tổ chức Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên các kênh thông tin truyền thông.

- Thời gian thực hiện: ngay sau khi Kế hoạch được ban hành.

- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

2. Hoạt động truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch

- Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch trên các phương tiện truyền thông:

+ Tập trung thực hiện các chuyên đề/bài viết/bản tin du lịch, hình ảnh, clip về du lịch Bình Dương trên cổng thông tin điện tử của tỉnh Bình Dương, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, trên website của các sở, Ban, Ngành của tỉnh;

+ Thông báo thời gian mở cửa lại các khu điểm du lịch, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, lữ hành bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch; đồng thời tuyên truyền các quy định, hướng dẫn bảo đảm an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương;

 + Tổ chức giới thiệu, cung cấp các thông tin giới thiệu chung về du lịch Bình Dương, các thông tin hỗ trợ du khách, thông tin cần thiết, các văn bản trong lĩnh vực du lịch, đồng thời liên kết với website các trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh thành trong cả nước để thông tin về các tin tức sự kiện du lịch, những chương trình khuyến mãi, giảm giá và những chương trình kích cầu du lịch nổi bật trong và ngoài tỉnh đến với đông đảo cán bộ công chức, viên chức và người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

+ Tăng cường tuyên truyền, giới thiệu du lịch Bình Dương qua các ấn phẩm thông tin du lịch khi tham gia các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh.

- Phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống trong tỉnh tổ chức tham gia quảng bá du lịch Bình Dương nhân các sự kiện diễn ra trong và ngoài tỉnh trong thời gian tới như: Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2020, Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần thứ III/2020, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE- HCM 2020, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia Cần Thơ 2020 và một số sự kiện khác).

3. Chương trình kích cầu du lịch

- Thời gian thực hiện: Từ tháng 6 đến hết tháng 12/2020 trên toàn tỉnh.

- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh, Hiệp hội Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch (lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch) triển khai thực hiện.

- Thị trường khách du lịch: Tập trung khai thác thị trường nội địa gồm khách du lịch nội tỉnh và các tỉnh thành khác (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long).

- Các hoạt động chính:

+ Đẩy mạnh hoạt động truyền thông với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Triển khai thông tin, tuyên truyền trên cổng thông tin của tỉnh Bình Dương, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, trên website của các Sở , Ban, Ngành trong tỉnh, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội (facebook, zalo,...) của Trung tâm xúc tiến du lịch và thông tin liên kết trên các website của các trung tâm xúc tiến du lịch trong nước giúp du khách có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất, chính xác nhất về các chương trình kích cầu và ưu đãi của doanh nghiệp du lịch tại Bình Dương.

+ Tập trung xây dựng và triển khai chương trình với các gói sản phẩm kích cầu du lịch với những chính sách ưu đãi, giảm giá, cũng cố và nâng cao chất lượng phục vụ. Thực hiện cam kết đảm bảo an toàn sức khỏe và đảm bảo chất lượng các dịch vụ du lịch dành cho du khách.

* Theo đó, UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến theo Kế hoạch này. Tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên các kênh thông tin truyền thông. Mặt khác, thông tin rộng rãi về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời hướng dẫn các quy định về đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Thông báo về việc miễn lệ phí tham quan tại các điểm đến di tích và danh thắng của tỉnh đến với doanh nghiệp lữ hành, du khách trong và ngoài tỉnh.