Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật và phóng sự ảnh chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Tân Uyên - Thành phố Tân Uyên (01/4/2014-01/4/2024)

Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật và phóng sự ảnh

Cuộc thi được tổ chức nhằm thiết thực tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Thị xã Tân Uyên - Thành phố Tân Uyên (01/4/2024-01/4/2024).

Huy động những nhiếp ảnh gia, phóng viên, biên tập viên báo chí trong và ngoài thị xã tham gia sáng tác những bức ảnh đẹp về thị xã Tân Uyên nhằm thể hiện qua trình hình thành và phát triển, thành tựu của Tân Uyên qua từngt hời kỳ. Qua đó, quảng bá Đất và Người Tân Uyên, giới thiệu các di tích lịch sử, văn hóa, các điểm du lịch trên địa bàn thị xã.

Nội dung cuộc thi

1. Nội dung tác phẩm

Tác phẩm dự thi phản ánh những nội dung sau:

- Ảnh và phóng sự ảnh thể hiện được quá trình hình thành và phát triển, thành tựu của Tân Uyên qua từng thời kỳ.

- Vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan, kiến trúc, văn hóa lịch sử, nét sinh hoạt hằng ngày, phong tục tập quán, ẩm thực, sự kiện, lễ hội, điểm du lịch, làng nghề truyền thống...; tính năng động, hiện đại, thân thiện, bình yên, đáng sống của miền đất và con người Tân Uyên.

2. Hình thức tác phẩm tham gia dự thi

- Ảnh và phóng sự ảnh dự thi có nội dung phù hợp với Cuộc thi.

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giả được gửi nhiều ảnh dự thi, ảnh dự thi có thể là ảnh đơn hoặc bộ ảnh (mỗi bộ từ 05- 07 ảnh), nếu là ảnh bộ thì mỗi bộ ảnh tương đương với 01 tác phẩm dự thi.

- Chấp nhận các kỹ thuật chụp và kỹ thuật buồng tối, truyền thống đến buồng sáng hiện đại, xử lý photoshop, nhưng không làm sai lệch bối cảnh thực tế và nội dung trong ảnh.

- Nhân vật, sự kiện trong ảnh phải là người thật, việc thật, không cắt ghép, hư cấu.

- Không chấp nhận những tác phẩm đã đạt giải tại các Cuộc thi ảnh đẹp khác và ảnh dự thi phải là ảnh chưa từng công bố trên bất kỳ các phương tiện thông tin đại chúng nào.

- Cỡ ảnh: 40cm x 60cm.

- Tác giả không được ký tên hoặc có bất kỳ ký hiệu nào trên tác phẩm dự thi.

Thời gian và địa điểm nhận tác phẩm 

Tháng 4/2023: Phát động, thông báo Cuộc thi.

- Ngày 31/7/2023: Kết thúc nhận tác phẩm dự thi.

- Tháng 9/2023: Lấy ý kiến nhân dân trên cổng thông tin điện tử thị xã Tân Uyên.

- Tháng 10/2023: Công bố và trao giải Cuộc thi.

- Địa điểm nhận tác phẩm

- Tác phẩm dự thi được nộp trực tiếp trong giờ hành chính hoặc gửi qua đường bưu điện tại địa chỉ: Phòng Văn hóa và Thôgn tin Thị xã Tân Uyên, Khu phố 1, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Cơ cấu giải thưởng

Bao gồm: Giải thi ảnh (08 giải), giải phóng sự ảnh (07 giải) và các giải phụ.

Xem chi tiết đính kèm: Tại đây

                                                   Trung tâm Xúc tiến Du lịch